ครั้งที่10 วันอังคารที่ 8 มกราคม 2556
ความรู้ที่ได้รับ
- ส่งดอกไม้
- พูดคุยเรื่องมาตราฐานคณิตศาสตร์สาระและมาตรฐาน
สาระและมาตรฐานการเรียนรู้คณิตศาสตร์ปฐมวัย
มาตรฐานการเรียนรู้
เป็นเป้าหมายสำคัญในการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ให้กับเด็ก
รวมทั้งเป็นแนวทางในการกำกับ ตรวจสอบ และประเมินผล
มาตรฐานการเรียนรู้จัดให้อยู่ภายใต้สาระหลัก ดังนี้
สาระที่
1 : จำนวนและการดำเนินการ
มาตรฐานค.ป. 1.1 : เข้าใจถึงความหลากหลายของการแสดงจำนวน
และการใช้จำนวนในชีวิตจริง
สาระที่
2 : การวัด
มาตรฐาน ค.ป.
2.1 : เข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับการวัด ความยาว น้ำหนัก ปริมาตร
เงินและเวลา
สาระที่
3 : เรขาคณิต
มาตรฐาน ค.ป.
3.1 : รู้จักใช้คำในการบอกตำแหน่ง ทิศทาง และระยะทาง มาตรฐาน
ค.ป. 3.2 : รู้จัก จำแนกรูปเรขาคณิต
และเข้าใจการเปลี่ยนแปลงรูปเรขาคณิตที่เกิดจากการจัดกระทำ
สาระที่
4 : พีชคณิต
มาตรฐาน ค.ป. 4.1 : เข้าใจแบบรูปและความสัมพันธ์
สาระที่
5 : การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
มาตรฐาน ค.ป. 5.1 : รวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวกับตนเองและสิ่งแวดล้อม และนำเสนอ
สาระที่
6 : ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์ การจัดประสบการณ์การเรียนรู้
ครูควรคอยสอดแทรกทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ตามความเหมาะสมกับระดับอายุ
ศึกษาเพิ่มเติม
>>>>คลิกที่นี้<<<<<
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น