ความรู้ที่ได้รับ
ส่งแผนการจัดประสบการณ์
- อาจารย์ถามว่า
-เห็นกล่องที่นำมาแล้วนึกถึงอะไร
-อยากให้กล่องนี้เป็นอะไร
-ใช้ทำอะไร
- การใช้คำถามกับเด็กปฐมวัย ควรใช้คำถามที่เด็กตอบแล้วไม่รู้สึกกดดัน
ไม่กลัวตอบผิด เป็นคำถามที่ทำให้เด็กได้คิดและใช้จิณตนาการในการตอบ
เด็กจะได้เชื่อมโยงกับประสบการณ์เดิมที่ได้รู้จัก
- การสอนคณิตศาสตร์เด็กปฐมวัยต้องสอนให้ถูกวิธี การเรียนรู้ตามธรรมชาติ
ของเด็ก ผ่านประสบการทั้ง5
- อาจารย์ให้แบ่งกลุ่ม
-แบ่งกลุ่มแล้วนำกล่องที่เตรียมมา นำมาต่อกันโดยไม่วางแผนปรึกษากัน
ตามจิตนาการณ์ของตัวเองแล้วอาจารย์จะถามว่าแต่ละต่อเป็นอะไร
หลังจากนั้นต่อแบบวางแผนกันว่าจะสร้างเป็นอะไรและอาจารย์ถามว่าเป็นอะไร
แล้วให้นำผลงานของแต่ละกลุ่มในห้องมารวมกันให้เป็นเรื่องเดียวกัน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น